Thursday, February 5, 2009

Litratong Pinoy: Tsokolate (chocolate)

Napakasarap ng mainit-init pang tsokoleit brownie na ito ni Mrs. Fields, nakalimutan ko na nagpapapayat pala ako.
This freshly-baked chocolate brownie from Mrs. Fields is so delicious I forgot my resolve to lose weight.

At lalong sumasarap ng brownie kapag ang kapareha ay ang malapot at mainit na tsokolate galing din kay Mrs. Fields.
Mrs. Fields' hot chocolate makes a perfect partner for the brownie.

Ito naman ang mga bite-size na tsokolate na pasalubong ng isang ka-trabaho. Nakatago ang mga ito sa aking drawer at kanina ko lang naalala pagkatapos kong mabasa na tsokolate pala ang tema ngayong Huwebes.
These bite-size chocolates, a gift from a co-worker, are locked away in my drawer and I've forgotten all about it. I remember my stash this morning after reading the chocolate theme for today.
Posted for Litratong Pinoy

21 comments:

Anonymous said...

Stop it! You are gastronomically torturing me! LOL.

Anonymous said...

yum! parang napaka-moist nung brownie. nagutom naman ako. :P

salamat sa iyong dalaw!

Anonymous said...

chocolate brownies with chocolate drink... wow!

Ang aking LP ay nakapost dito at sa aking kapatid naman ay nandito. Hapi Huwebes ka-LP!

Anonymous said...

uyy, peborit ko rin yang chocolate brownies ng mrs. fields! yummy!

happy LP!

fortuitous faery said...

wow, chocolate overload! liquid and solid form! haha

Anonymous said...

brownies+choccie drink+choc bars = sinful!
oh well, kalimutan muna ang dieta, he he

Oman said...

ang sarap ng mini choco bars pero pinakafavorite ko sa lahat ay ang choc nut. natikman mo na ba yun?

agent112778 said...

wow ang sarap naman :D

eto aken lahok


magandang araw ka-litratista :)
Salamat sa pagbisita :)

JO said...

hay naku, parang nag-craving tuloy ako ng tsokolate sa LP natin ngayon.

eto ang aking paborito sa lahat

Anonymous said...

Katatapos ko lang mag dinner, naglalaway ako sa brownie mo, ekkkkk!!!

 gmirage said...

Miss na miss ko ang crunch! You can always start diet tomorrow!!! hahahah Happy LP!

Sreisaat said...

Pag nakakita o lalo na nakakain ka ng tsokolate ay nakakalimutan mo talaga ang lahat! *lol* Lablablab the brownies and hot choco!

P.S. Ilonggo ka man gali? :)

purplesea said...

chocolate drink... yum... yum.. yum...!

Marites said...

paborito ko ang hot choco lalo na pag tag-lamig ang panahon kagaya ngayon :)

HiPnCooLMoMMa said...

masarap talaga ang mrs. fields, peyborit naming mag anak

http://hipncoolmomma.com/2009/02/05/tsokolate-chocolate-36th-litratong-pinoy/

Dennis Villegas said...

That cup of chocolate is just gorgeous, Luna. Mukhang ang sarap. Mahilig ako dyan at pumupunta pa ng Batangas para makabili ng tablea tsokolate

Anonymous said...

Brownies with hot chocolate - perfect combination! Yum!

Emir Rio Abueva said...

Masubukan nga yang brownies at hot chocolate!

Anonymous said...

weeeee! sarap! chocolate overload. kaso calorie overload din ito :)

my chocolate posts are here:Reflexes and Living In Australia

ces said...

tsokoleyt on tsokoleyt! yum!

Anonymous said...

chocolate overload! mahilig akong uminom ng hot chocolate. yung mga mini chocolates naman, gumamit ako niyan noong nakaraang pasko para pangdecorate ng xmas tree. :)