Thursday, January 15, 2009

Litratong Pinoy: asul (blue)

Iba't-ibang klase ang kulay asul---meron indigo, cyan, turquoise, aquamarine, royal blue, sapphire, cobalt blue at iba pa. Sa buong fashion calendar, hindi nawawala ang iba't ibang shades of blue. Katunayan, isa ang asul sa mga bold colors na mauuso ngayong taon. Galing ang mga ito sa aking kikay kit---mga kwintas na gawa sa kahoy, shells, buto ng kahoy at resin. Gawa ang mga ito sa Cebu at ini-export sa London.

There are different kinds of blue---indigo, cyan, turquoise, aquamarine, royal blue, sapphire, cobalt blue, etc. Shades of blue are present in the whole fashion calender. In fact, blue is one of the bold colors that will keep our wardrobe bright this year. These are from my kikay kit---necklaces made of wood, shells, seeds and resin. Designed and made in Cebu, these are sold in London stores.


More blues at Litratong Pinoy.

17 comments:

Anonymous said...

Tunay ka, uso nga ang asul ngayon. Hindi lang sa pananamit at aksesorya kundi pati sa larangan ng Interior Design. Ang mga usong kulay sa kurtina, furnishing at carpet...

Marites said...

Kakatuwa ano at umabot pa ito sa London. Ang gaganda nga naman nila. Paborito kong kulay ang asul.

♥♥ Willa ♥♥ said...

ang ganda, nakakita din ako ng ganyan dito at medyo mahal ang pagkabenta nila

fortuitous faery said...

fashionable beads! me likes them!

Anonymous said...

beautiul indeed. sarap isuot sa itim na damit. ang ganda talaga ng kulay asul.
maligayang LP Huwebes mula sa:
Reflexes
Living In Australia

Anonymous said...

Ang ganda ng beads doon sa ikalawang larawan. Nakatutuwa ring isiping umaabot ito sa London.

Ang aking bunsong kapatid ay lumayag na sa kanyang OJT, kaya ako na lang ang iikot para sa kanya. Ang aking LP ay nakapost dito at ang kanyang lahok dito. Hapi Huwebes!

Sreisaat said...

Ang ganda ng mga kwintas mo! Imagine, gawa lang sa ordinaryong mga bagay at nang pinagsama ay isang napakagandang likha!

Dennis Villegas said...

You have a beautiful collection, and the color blue is just fantastic on them. I love the color blue!

Anonymous said...

In na in ang ganitong fashion beads sa mga Europeans talagam dito sa Holland ay may kamahalan sila.

tama ka rin, napakaraming uri ng asul, ang ganda naman ng mga shared photos mo...naipakita mo mga ito!

Anonymous said...

cute naman ng mga pang-kikay mo! ako pala may blue bracelet bigay na pupil ko nung teacher's day. naalala ko nang makita ko ang mga photos mo :-)

happy lp!

 gmirage said...

Wow, ganda naman mga yan, hilig ako sa beads pero ayaw ng beads sa akin lol...sa lahat ng blue gusto ko ay powder blue :D Happy LP!

Anonymous said...

aba mukhang koleksyon mo ito ha:) ganda ng unang shot:)

Unknown said...

maraming salamat, boys and girls! :D

misis_pb said...

mahilig ako sa mga beads!

Anonymous said...

ang gaganda ng iyong collection especially the first one...love it!

Anonymous said...

uy ang gaganda nila. I love it.

Happy Weekend!

Anonymous said...

ang gaganda naman ng iyong mga koleksyong kuwintas! magandang pang-kumpleto ng "look". :D